Hướng dẫn mọi người cách tẩy da chết cho từng loại da

Để làn da luôn khỏe và đẹp, chúng mình cần biết cách chăm nuôi cho chúng. Tẩy da chết là 1 bước quan trọng trong các bước dưỡng da. Tuy nhiên, nhiều chúng ta gái đã bỏ qua thao tác này hoặc tiến hành không phù hợp cho mỗi loại da.

Bài viết dưới đây hướng dẫn mọi người cách tẩy da chết phù hợp cho mỗi loại da để làn da luôn tươi tắn rạng ngời.

Tuân thủ 3 quy tắc:

* Không nên tẩy da chết nhiều quá: Nếu lỡ tẩy da chết hơi nhiều trong một tuần, hãy cho làn da mỏng manh của chúng ta được nghỉ ngơi 1 tuần sau đó. Dùng sữa rửa mặt nhẹ có chứa vitamin C hay trà xanh và không chứa các thành viên làm khô.

* Nếu bạn tẩy tế chiết xuấtt liên tục, hãy bảo đảm làn da của chúng mình cần được bảo vệ nhiều hơn: Chúng tôi đang nói đến việc thêm vào dầu tự nhiên cho da và các bác sĩ da liễu đều khuyên sử dụng dầu dừa nguyên chất bởi vì nó rẻ và bảo đảm cho mọi loại da như kem chong nhan collagen.

* Tẩy tế tinh chết vào buổi đêm: Da của bạn hấp thu các cách thức điều trị theo hướng số 1 một khi bạn đẩy nhanh tiến trình tái tạo da, bởi vậy da mặt mọi người sẽ đạt kết quả cao nhất với retinol hoặc vitamin C khi tẩy da chết vào buổi tối.

Phương thức tẩy tế bào chết cho da nhờn

Khi nói đến da nhờn, hãy chắc chắn rằng bạn không tẩy tế chiết xuấtt hơi nhiều. Bởi điều đó sẽ làm cho da của chúng ta phát triển thành khô và càng tạo dầu nhiều hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên các mọi người có làn da dầu nên áp dụng kem tẩy da chết hoặc tìm đến những loại sữa rửa mặt tẩy tế tinh chết có chứa than, than sẽ giúp hút hết lớp dầu dư thừa trên mặt chúng mình.

 

Mẹo tẩy da chết số 1 cho da thường

Nếu chúng ta may mắn đạt được làn da thường, một loại da khỏe khoắn và ít gặp vấn đề nhất, chúng mình vẫn cần phải tẩy tế chiết xuấtt. Bạn có thể dùng gel tẩy tế chiết xuấtt có chứa các hạt scrub hoặc gel tẩy tế tinh chết có chứa enzyme. Nếu các mọi người thích scrub hơn, hãy tìm loại có hạt jojoba bởi nó rất dịu nhẹ đối với làn da của mọi người. Còn gel tẩy tế tinh chết có chứa enzyme, hãy tìm sản phẩm có bộ phận Bromelain, một loại enzyme có xuất xứ từ dứa nên rất lành tính với da như vien uong dep da nhau thai cuu.

Mẹo tẩy trang cho làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp cần mọi người chăm sóc đặc biệt hơn vì ta phải đối mặt với cả vùng da khô và da dầu trên cùng một khuôn mặt. Hãy chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa enzyme hoa quả. Những loại này sẽ đủ nhẹ nhàng cho da mà không làm hư tổn vùng da khô trong khi đó vẫn đem lại cho chúng mình làn da tươi sáng.

 

Phương pháp tẩy tế bào chết cho làn da khô

Một trong những điều cần thiết nếu làn da của bạn là làn da khô đó là chúng mình nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có bồi bổ chất dưỡng ẩm. Nếu chúng ta không muốn làm khô da của mình, chúng mình cũng không nên tẩy tế bào chết quá liên tục. Hãy dùng nhiều loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không có chứa paraben hay các chất gây khô da. Có thể thay thế bằng sữa ong chúa bao nhiêu tiền

 

Mẹo tẩy tế chiết xuấtt cho làn da lão hóa

Làn da lão hóa đòi hỏi sự không mất tập trung nhiều hơn bởi vì các tế bào mới không còn sản sinh với tốc độ như trước. Bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần. Khi chọn sản phẩm cho da lão hóa, nên chọn loại có bộ phận acid glycolic, những sản phẩm này vừa nhẹ nhàng với da nhưng lại loại bỏ những tế bào da xỉn theo hướng đạt kết quả nhất.

 

Phương pháp tẩy tế chiết xuấtt cho làn da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng cọ rửa mặt với đầu lông siêu mịn hoặc khăn cùng với loại sữa rửa mặt thường ngày. Cả hai sẽ giúp dễ dàng kiểm soát sự mài mòn bởi sức nén mà mọi người đã tạo ra, chúng ta sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về những thành phần mà chúng mình có thể dị ứng khi sử dụng sản phẩm tẩy tế tinh chết.

 

Phương thức tẩy tế tinh chết cho làn da dễ bị mụn

Nếu da bạn là làn da dễ bị mụn, chúng ta không nên áp dụng khăn để kì mạnh hay máy rửa mặt. Chúng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, vì vậy sẽ làm cho làn da mụn của mọi người phát triển thành tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt có chứa acid salicylic giúp làm sạch lỗ chân lông.

Mẹo tẩy tế bào chết cho làn da bị hư tổn do ánh mặt trời

 

Tẩy tế tinh chết không thể giải quyết hết được mọi khiếm khuyết về da. Và nếu da chúng mình có những đốm nâu hoặc bị tàn nhang do tác hại của ánh nắng mặt trời thì tốt nhất là tạm thời không tiếp xúc các sản phẩm tẩy tế chiết xuấtt. Thay vào đó, bạn cần bổ sung khoáng và độ ẩm cho làn da, đợi cho đến khi da của bạn lành lại và hãy quay trở về thói quen tẩy tế chiết xuấtt bình thường trước đây, và sau khi quay lại thói quen tẩy da chết thì chúng ta đừng quên bôi gel chống nắng hàng ngày cho da.

(theo Glamour/trí thức trẻ)