8 loại món ăn có lợi cho xương khớp

Xương khớp là thành phần vô cùng không thể thiếu đối với sức khỏe chúng mình, chúng cần được chăm nuôi, chăm nuôi, bảo vệ theo hướng cẩn thận. Lựa chọn thức ăn tốt cho xương khớp trong thực đơn hàng ngày đóng nhiệm vụ hết sức quan trọng giúp xương khớp luôn khỏe mạnh, dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hóa khớp.

Dưới đây là 8 loại thực phẩm có lợi cho xương khớp

1. Sữa và các loại chế phẩm từ sữa

 

Sữa được xem làloại thức ăn chứa toàn diện nhất dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, trong đó, sữa chứa rất nhiều thuốc bổ sung canxi cho mẹ sau sinh - thành viên chính cấu tạo nên xương. Mỗi ngày uống 1 ly sữa và các chế phẩm từ sữa là phương pháp hữu hiệu cho xương chắc và khỏe, phòng chống bệnh loãng xương.

 

2. Các loại thịt cá và xương ống chứa nhiều canxi.

Các món ăn được hầm từ xương, thuốc xương sụn cá mập luôn bồi bổ lượng Calcium màu mỡ và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. Đồng thời, các món ăn giàu canxi như tôm, cua, cá, sò,… cũng chứa nhiều Calcium cho cơ thể. Tuy nhiên, “cái gì quá cũng không tốt”; việc ăn quá nhiều thịt cá chứa canxi sẽ dẫn đến nguy cơ dư chất đạm - lý do chính gây bệnh gout.

3. Các loại nấm

 

Nấm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp. Chế biến các thức ăn từ nấm kết hợp cùng một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt trong các bữa ăn sẽ giúp bồi bổ các Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương dẻo dai.

4. Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng trong việc làm tăng hệ thống miễn dịch cho cơ thể, chống lão hóa, chống oxy hóa, có công dụng chăm nuôi hệ cơ xương vững chắc. Muốn cho hệ cơ xương vững chắc, mọi người nên cung cấp gạo lứt, lúa mì, lúa mạch đen, bắp rang mỗi ngày.

5. Rau xanh và trái cây

 

Rau xanh và trái cây là nguồn bổ sung Vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó đu đủ, dứa, chanh, bưởi được cho lànhững loại trái cây thêm vào men tiêu viêm và Vitamin C, rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… cũng rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp nhờ glucosamine kirkland 375 viên, trợ giúp chữa trị thoái hóa khớp. Trong các loại cải có chứa nhiều Vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn chặn sự rạn xương hông.

6. Cà chua

Cà chua được xem như loại món ăn xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể nói chung và sức khỏe nói riêng. Trong bộ phận của cà chua có chứa lượng lớn Vitamin giúp làm chậm lại lão hóa và thêm vàocollagen sakura nhật bản cho cơ thể. Đối với cơ xương khớp, cà chua có công dụng bảo vệ, phòng chống lão hóa và giảm đau các khớp nhanh chóng.

 

7. Trà xanh

Trà xanh luôn được biết đến như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương vì trong thành phần có chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid. Tuy nhiên không nên uống quá 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày vì có thể phát sinh trạng thái đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn hoặc triệu chứng khó tiêu hóa ở một số người. Các chuyên gia cũng khuyên không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

 

8. Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa Phyto-oestrogen (Hormone Oestrogen thực vật), đặc biệt là Isoflavon giúp người mắc bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh - giai đoạn xương mỏng đi nhanh lẹ và nguy cơ gãy xương ngày càng tăng lên.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, bạn có thể lựa chọn được cho bản thân và gia đình những loại thức ăn tốt nhất không chỉ tốt cho sức khỏe mà giúp xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai.

 

Tuyết (Sưu tầm)